Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
77267

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa

Ngày 01/08/2020 00:00:00

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư số 26/2009/TT-BTTTT ngày 31/07/2009 về việc cung cấp thông tin và đảm bảo khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước, chương trình dịch vụ công trực tuyến được triển khai theo 4 mức độ: 1. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ. 2. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. 3. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. 4. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TỈNH THANH HÓA


CÔNG KHAI – MINH BẠCH – CHÍNH XÁC


 

ƯU ĐIỂM:

Ø KHÔNG CẦN XẾP HÀNG   

Ø THỦ TỤC NHANH GỌN, THUẬN TIỆN  

Ø THỰC HIỆN MỌI LÚC, MỌI NƠI

Ø GIÁM SÁT ĐƯỢC QUÁ TRÌNH XỬ LÝ HỒ SƠ 

Ø TIẾT KIỆM THỜI GIAN VÀ CHI PHÍ   

Ø HỖ TRỢ 24/7

ĐIỀU KIỆN CẦN:

ü THÔNG TIN LIÊN HỆ RÕ RÀNG

ü CÓ SỐ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG

ü CÓ HỘP THƯ ĐIỆN TỬ

HƯỚNG DẪN HỖ TRỢ

Khi cần hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, quý khách vui lòng liên hệ:

-      Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (tại cấp huyện, xã):

Điện thoại: ………………………

Email: ……………………………

-      Trung tâm CNTT&TT - Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.718.699

Email: ttcntt.stttt@thanhhoa.gov.vn

 

 

QUY TRINH THỰC HIỆN

Bước 1: Truy cập Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa.  Địa chỉ: https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn/

Bước 2: Đăng ký tài khoản 

Bước 3: Đăng nhập  

Bước 4: Lựa chọn dịch vụ công

Bước 5: Nộp hồ sơ qua mạng 

Bước 6 (Nếu có): Bổ sung hồ sơ, nộp lệ phí

Bước 7: Tra cứu quá trình giải quyết hồ sơ và nhận kết quả

Bước 8:  Đánh giá sự hài lòng 

 

 

 

 

 

 

 


HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN:

BƯỚC 1: Truy cập Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa.  Địa chỉ: https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn/

BƯỚC 2: Đăng ký tài khoản 

- Công dân bấm nút đăng ký

- Công dân chọn tài khoản đăng ký (Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân)

- Cập nhật đầy đủ thông tin đăng ký ; chú ý các ô có dấu « * »

là bắt buộc phải nhập thông tin àBấm nút đăng ký để hoàn tất.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          HƯỚNG DẪN CÔNG DÂN NỘP HỒ SƠ TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN NHƯ SAU:

BƯỚC 3: Đăng nhập  

-      Công dân đăng nhập tài khoản

-      Và chọn Dịch vụ công trực tuyến

 

 

 

 

 

 

 

 

BƯỚC 4: Lựa chọn dịch vụ công trực tuyến để nộp hồ sơ

- Công dân lựa chọn dịch vụ công để nộp hồ sơ,

- Tìm kiếm, lựa chọn theo mũi tên trong hình.

+ Chọn theo tên huyện, thị, thành phố

+ Chọn theo phương thức tìm kiếm

Ví dụ: Công dân của TP Thanh Hóa ở bất kỳ địa điểm

nào muốn cấp bản sao trích lục hộ tịch ở TP Thanh Hóa.

- Chọn đơn vị TP Thanh Hóa

- Chọn lĩnh vực hộ tịch hoặc nhập tên dịch vụ Cấp bản

sao trích lục hộ tịch è Bấm tìm kiếm

- Bấm vào Đăng ký để nộp hồ sơ

 

BƯỚC 5 : Nộp hồ sơ qua mạng

- Điền thông tin theo chỉ dẫn ở các bước cập nhật

thông tin hồ sơ (từ bước 1 đến bước 4 như trong hình).

Xong mỗi bước thì bấm nút Tiếp theo để chuyển

Sang bước tiếp theo.

 

 

 

 

 

 

 

 

- Sau khi đã thực hiện xong Bước 4 Ấn nút Gửi đi để

gửi Hồ sơ trực tuyến đến cơ quan chuyên môn giải quyết.

 

 

 

 

 

 

 

 

BƯỚC 6 : Bổ sung hồ sơ, nộp lệ phí (Nếu có)

- Thông tin nộp Hồ sơ thành công sẽ được gửi đến hộp thư điện tử mà công dân đã đăng ký.

- Trường hợp Hồ sơ chưa đầy đủ hoặc có yêu cầu khác, công dân sẽ được hướng dẫn chi tiết để bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ

 

BƯỚC 7: Tra cứu quá trình giải quyết hồ sơ và nhận kết quả

 

-      Từ màn hình trang chính của Cổng dịch vụ công

 chọn Chức năng TRA CỨU

 

 

 

 

 

 

                                                                                                                                                                              - Nhập mã hồ sơ, hoặc số chứng minh nhân dân, hoặc

                                                                                                        thẻ căn cước, hoặc sổ hộ chiếu và ấn nút Tiềm kiếm.

 

 

 

 

 

Xem thông tin về tình hình giải quyết hồ sơ của công dân:

 

 

 

 

 

 

 

 

BƯỚC 8:  Đánh giá sự hài lòng 

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa

Đăng lúc: 01/08/2020 00:00:00 (GMT+7)

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư số 26/2009/TT-BTTTT ngày 31/07/2009 về việc cung cấp thông tin và đảm bảo khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước, chương trình dịch vụ công trực tuyến được triển khai theo 4 mức độ: 1. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ. 2. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. 3. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. 4. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TỈNH THANH HÓA


CÔNG KHAI – MINH BẠCH – CHÍNH XÁC


 

ƯU ĐIỂM:

Ø KHÔNG CẦN XẾP HÀNG   

Ø THỦ TỤC NHANH GỌN, THUẬN TIỆN  

Ø THỰC HIỆN MỌI LÚC, MỌI NƠI

Ø GIÁM SÁT ĐƯỢC QUÁ TRÌNH XỬ LÝ HỒ SƠ 

Ø TIẾT KIỆM THỜI GIAN VÀ CHI PHÍ   

Ø HỖ TRỢ 24/7

ĐIỀU KIỆN CẦN:

ü THÔNG TIN LIÊN HỆ RÕ RÀNG

ü CÓ SỐ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG

ü CÓ HỘP THƯ ĐIỆN TỬ

HƯỚNG DẪN HỖ TRỢ

Khi cần hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, quý khách vui lòng liên hệ:

-      Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (tại cấp huyện, xã):

Điện thoại: ………………………

Email: ……………………………

-      Trung tâm CNTT&TT - Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.718.699

Email: ttcntt.stttt@thanhhoa.gov.vn

 

 

QUY TRINH THỰC HIỆN

Bước 1: Truy cập Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa.  Địa chỉ: https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn/

Bước 2: Đăng ký tài khoản 

Bước 3: Đăng nhập  

Bước 4: Lựa chọn dịch vụ công

Bước 5: Nộp hồ sơ qua mạng 

Bước 6 (Nếu có): Bổ sung hồ sơ, nộp lệ phí

Bước 7: Tra cứu quá trình giải quyết hồ sơ và nhận kết quả

Bước 8:  Đánh giá sự hài lòng 

 

 

 

 

 

 

 


HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN:

BƯỚC 1: Truy cập Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa.  Địa chỉ: https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn/

BƯỚC 2: Đăng ký tài khoản 

- Công dân bấm nút đăng ký

- Công dân chọn tài khoản đăng ký (Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân)

- Cập nhật đầy đủ thông tin đăng ký ; chú ý các ô có dấu « * »

là bắt buộc phải nhập thông tin àBấm nút đăng ký để hoàn tất.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          HƯỚNG DẪN CÔNG DÂN NỘP HỒ SƠ TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN NHƯ SAU:

BƯỚC 3: Đăng nhập  

-      Công dân đăng nhập tài khoản

-      Và chọn Dịch vụ công trực tuyến

 

 

 

 

 

 

 

 

BƯỚC 4: Lựa chọn dịch vụ công trực tuyến để nộp hồ sơ

- Công dân lựa chọn dịch vụ công để nộp hồ sơ,

- Tìm kiếm, lựa chọn theo mũi tên trong hình.

+ Chọn theo tên huyện, thị, thành phố

+ Chọn theo phương thức tìm kiếm

Ví dụ: Công dân của TP Thanh Hóa ở bất kỳ địa điểm

nào muốn cấp bản sao trích lục hộ tịch ở TP Thanh Hóa.

- Chọn đơn vị TP Thanh Hóa

- Chọn lĩnh vực hộ tịch hoặc nhập tên dịch vụ Cấp bản

sao trích lục hộ tịch è Bấm tìm kiếm

- Bấm vào Đăng ký để nộp hồ sơ

 

BƯỚC 5 : Nộp hồ sơ qua mạng

- Điền thông tin theo chỉ dẫn ở các bước cập nhật

thông tin hồ sơ (từ bước 1 đến bước 4 như trong hình).

Xong mỗi bước thì bấm nút Tiếp theo để chuyển

Sang bước tiếp theo.

 

 

 

 

 

 

 

 

- Sau khi đã thực hiện xong Bước 4 Ấn nút Gửi đi để

gửi Hồ sơ trực tuyến đến cơ quan chuyên môn giải quyết.

 

 

 

 

 

 

 

 

BƯỚC 6 : Bổ sung hồ sơ, nộp lệ phí (Nếu có)

- Thông tin nộp Hồ sơ thành công sẽ được gửi đến hộp thư điện tử mà công dân đã đăng ký.

- Trường hợp Hồ sơ chưa đầy đủ hoặc có yêu cầu khác, công dân sẽ được hướng dẫn chi tiết để bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ

 

BƯỚC 7: Tra cứu quá trình giải quyết hồ sơ và nhận kết quả

 

-      Từ màn hình trang chính của Cổng dịch vụ công

 chọn Chức năng TRA CỨU

 

 

 

 

 

 

                                                                                                                                                                              - Nhập mã hồ sơ, hoặc số chứng minh nhân dân, hoặc

                                                                                                        thẻ căn cước, hoặc sổ hộ chiếu và ấn nút Tiềm kiếm.

 

 

 

 

 

Xem thông tin về tình hình giải quyết hồ sơ của công dân:

 

 

 

 

 

 

 

 

BƯỚC 8:  Đánh giá sự hài lòng